กาแฟทำให้ปวดท้อง ? จริงหรือไม่ ?

119 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กาแฟทำให้ปวดท้อง ? จริงหรือไม่ ?

กาแฟทำให้ปวดท้อง ? จริงหรือไม่ ?

การดื่มกาแฟอาจทำให้บางคนมีอาการปวดท้องหลังการดื่มได้ ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด เพราะคาเฟอีนในกาแฟจะไปกระตุ้นตัวรับมัสคารินิก ทำให้ลำไส้เกิดการบีบรัด ถ้าบริโภคในปริมาณมากก็อาจส่งผลให้กระเพาะยืดตัวและกระตุ้นให้เกิดแก๊สโตรโคลิกรีเฟล็กซ์ ทำให้รู้สึกปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำขึ้นมา อาการเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับทุกคน และไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่น่ากังวลมาก

โดยส่วนมากอาการแบบนี้เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ เช่น คนที่ไม่ค่อยดื่มกาแฟหรือนานๆ ดื่มที ซึ่งอาการแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนเสมอไป เพราะฉะนั้นคอกาแฟทั้งหลายสบายใจกันได้เลย

วิธีการแก้ไขเบื้องต้นสามารถทำได้โดยการลดปริมาณกาแฟที่ดื่มหรือทานพร้อมอาหาร เพื่อลดความกระตุ้นในกระเพาะอาหารและลำไส้ การดื่มน้ำเปล่าเพิ่มเติมหลังจากดื่มกาแฟก็ช่วยให้ร่างกายดูดซับคาเฟอีนเพิ่มเติมได้ดีขึ้น

อ่านความรู้หรือสาระอื่นๆ เพิ่มเติม >> #Baramioknowledge #Baramio #BaramioCoffee

ที่มา : hhttps://gizmodo.com/why-does-coffee-make-you-poop-5975041?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR20cOycDftY8x7Y4qafpGvUinlE1Me_qWxBFBMcqikocTzr6dBzUmTCILw_aem_SDX9SHQ72X_OkqQ_-S4l6A
https://stri.cmu.ac.th/tip_detail.php?id=43
https://www.healthline.com/.../why-does-coffee-make-you...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้